Cửa Lò- 2016, chuyến du lịch khó quên.

Chuyến du lịch Cửa Lò đã qua, nhưng dư âm mùi Biển vẫn còn đâu đó trong mỗi góc phòng làm việc, trong tâm trí mỗi người An Phú Hưng. Chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm tại Cửa Lò thực sự là một trải nghiệm thú vị đối với tất cả Cán bộ công nhân viên công ty.

Một ngày trước chuyến đi, Công ty luôn tràn ngập trong không khí hào hứng, phấn khởi và những công tác chuẩn bị. 5h00 sáng ngày 16 tháng 4, chuyến xe du lịch 45 chỗ ngồi mới cáu cạnh chở chúng tôi lăn bánh bắt đầu hành trình du lịch Cửa Lò- Quê Bác. Chặng đường hơn 300 km trong thời gian 6 tiếng luôn đầy ắp tiếng cười và những câu chuyện thú vị của mọi người kể cho nhau nghe.

Chúng tôi nghỉ ngơi dọc đường ăn sáng tại Ninh Bình, đoàn đến Cửa Lò vào khoảng 12h trưa. Mặc dù đã tìm hiểu thông tin trước chuyến đi nhưng khi đến với bãi biển Cửa Lò, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên trước vẻ đẹp nên thơ và lãng mạng nơi đây, một vẻ đẹp tuyệt vời với bãi biển trong xanh trong nắng hè, bờ cát trắng mịn trải dài dường như vô tận, trên nền cát trắng là hàng dừa xanh mát tỏa bóng là chỗ nghỉ ngơi của du khách khi trưa về.

Đến Cửa Lò đoàn chúng tôi chọn khách sạn Mường Thanh làm chỗ dừng chân, đây là một khách sạn bốn sao đẹp nhất nơi này. Từ đây di chuyển ra bãi tắm chỉ mất vài bước chân.

Trên bãi tắm, những chiếc ô với đủ màu sắc sặc sỡ trên nền cát trắng quả là một quang cảnh biển đẹp mê hồn. May mắn khi được đi vào dịp bắt đầu mùa du lịch nên không khí nơi đây lúc nào cũng náo nhiệt suốt ngày. Chúng tôi được tắm biển, được nô đùa thỏa thích trong làn nước biển mát rượi. Rồi tham gia vào những hoạt động trên biển những trò chơi mang lại cho tất cả mọi người trong đoàn những tràng cười sảng khoái vui vẻ cùng nhau. Qua những hoạt động này, các anh chị em trong đoàn có vẻ thân thiết và hiểu nhau hơn.

Buổi tối, chúng tôi được thưởng thức những món hải sản biển ngon tuyệt, những món ăn đặc trưng của biển thơm ngon hấp dẫn.

Ăn tối xong, chúng tôi cùng nhau tham quan và khám phá Cửa Lò về đêm. Cửa Lò về đêm không ồn ã, náo nhiệt mà thanh bình đến lạ. Trải bước trên bãi cát, lắng nghe tiếng sóng biển rì rào, cảm nhận mùi biển trong gió, tâm hồn mỗi người chúng tôi đều cảm thấy thanh bình và lắng lại. Trên những chiếc xe điện êm du, chúng tôi cùng nhau dạo quanh thị xã Cửa Lò, cùng nhau khám phá những nét đẹp của Cửa Lò về đêm. Cửa Lò về đêm đã để lại trong chúng tôi những ấn tượng khó quên. Rồi cả đoàn đi văn nghệ, cùng hát cho nhau nghe, từng người từng người một đều có cơ hội thể hiện chất giọng của mình.

Trong chuyến du lịch nghỉ mát Cửa Lò, chúng tôi được đi về thăm quê Bác, nơi đã sinh ra một người con vĩ đại cho dân tộc Việt Nam. Làng Sen quê nội và làng Hoàng Trù quê ngoại vẫn lưu giữ những hiện vật gắn với cuộc sống, sinh hoạt bình dị thuở thiếu thời của Bác, khiến chúng tôi đến thăm luôn có cảm giác gần gũi, thân thương và xúc động: hai bộ phản gỗ là nơi nghỉ của cụ Phó bảng và hai con trai, chiếc giường là của bà Thanh con gái cụ, chiếc rương đựng lương thực, chiếc tủ đứng hai ngăn đựng đồ dùng, chiếc mâm bằng gỗ sơn đen.

Tuổi thơ của Bác Hồ ở đấy, một tuổi thơ êm đềm trôi trong sự giáo dục nghiêm cẩn của cha và tình yêu thương, cũng như đức hy sinh cao cả của mẹ. Từng gốc tre hồn hậu đến bờ hoa dâm bụt thắm đỏ, từng hàng cau vươn mình trong nắng đến những mái lá đơn sơ... tất cả đều thấm hồn dân tộc, đều gợi lên trong sâu thẳm trái tim mỗi người chúng tôi niềm tự hào thành kính về một cuộc đời, về một nhân cách giản dị mà vĩ đại.

Giọng chị hướng dẫn viên tha thiết như điệu hò xứ Nghệ, trìu mến như khúc hát ru bên nôi. Có cái gì như là rưng rưng... Phải chăng, miền quê khổ nghèo, nhưng nghĩa tình và giàu truyền thống yêu nước cộng với những ưu việt trong lối giáo dục gia đình nhân bản ấy đã hình thành nên nhân cách một con người vĩ đại? Và phải chăng, tất cả những điều vĩ đại, đều chứa đựng trong mình những gì gần gũi, bình dị nhưng thấm đậm hồn quê hương?

Rời quê Bác với những cảm xúc dâng trào, chúng tôi trở về Hà Nội, nhưng nỗi nhớ biển vẫn tràn ngập trong lòng mọi người. Chuyến du lịch Cửa Lò đã để lại những ấn tượng, những kỷ niểm khó phai trong chúng tôi. Nó giúp chúng tôi gắn kết với nhau hơn, tạo ra nhiều niềm vui và năng lượng hơn để làm việc và góp công đưa con thuyền An Phú Hưng đến những bến bờ thành công mới.
Chúng tôi sẽ trở lại.
Hẹn gặp lại Cửa Lò vào chuyến du lịch lần sau.

0989.745.429

aph@anphuhungjsc.vn

tư vấnTư vấn - hỗ trợ

Liên kết Website

logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG CÔNG NGHIỆP AN PHÚ HƯNG
Địa chỉ: Tổ 6, Văn La, P.Phú La- Q.Hà Đông- Tp. Hà Nội
Trụ sở giao dịch: Phòng 2124- Tòa nhà CT4, tổ hợp The Pride, khu ĐT An Hưng, La Khê, Hà Đông, Hà Nội.
Điện thoại: (+84-4).6260.1206| E-Mail: aph@anphuhungjsc.vn
Website: http://anphuhungjsc.vn | Hot line: 0989.745.429

Thống kê truy cập: Website counter